PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT XOANG HƠI CUỐN MŨI/ MỞ THÔNG XOANG HÀM HAI BÊN

Bệnh nhân 30 tuổi vào viện trong tình trạng bệnh nhân ngạt mũi, sổ mũi, nhức đầu nhiều, hắt hơi, ho. Theo lời kể của bệnh nhân thì bệnh nhân có tiền sử viêm xoang mạn tính đã lâu, tái đi tái lại nhiều lần những đều dùng thuốc để điều trị, đợt này thời gian bị kéo dài và đã dùng thuốc những không thấy đỡ nên đến Bệnh viện Đa khoa Bố Hạ thăm khám và kiểm tra.
Bệnh nhân đã được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nội soi tai mũi họng, làm các xét nghiệm cần thiết và chụp CT-Scanner toàn bộ hệ thống xoang vùng hàm mặt. Bằng kinh nghiệm chuyên môn và các kết quả thăm khám lâm sàng, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị Xoang hơi cuốn mũi/ viêm xoang hàm mạn tính, đã chỉ định bệnh nhân nhập viện để tiến hành phẫu thuật nội soi mở xoang hàm hai bên, cắt xoang hơi cuốn mũi. Sau ngày phẫu thuật tình trạng bệnh nhân đã ổn định, giảm hẳn tình trạng đau nhức vùng mũi, họng, ngạt mũi, sổ mũi, ho nhiều, hắt hơi.
Phẫu thuật nội soi là phương pháp hiện đại và áp dụng phổ biến nhất hiện nay, mang nhiều ưu điểm vượt trội: ít xâm lấn, an toàn, giảm thiểu tối đa sự đau đớn cho người bệnh, hiếm gây biến chứng và không để lại sẹo. Phẫu thuật nội soi đi hoàn toàn qua đường mũi, bệnh nhân sau phẫu thuật tự sinh hoạt như bình thường và nhanh hồi phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *